Article

5 เทคนิคเสริมดวงให้พุ่ง แต่งสำนักงานง่ายๆตามหลักฮวงจุ้ย

การตกแต่งสถานที่ต่างๆ นอกจากความสวยงามและประโยชน์การใช้สอยแล้ว ยังมีอีกสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจก็คือหลักฮวงจุ้ย ซึ่งเป็นเทคนิคที่ต้องอาศัยคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ สำหรับการปรับแต่งสถานที่เพื่อนำพาความสำเร็จมาให้

แม้การตกแต่งสถานที่ด้วยหลักฮวงจุ้ยนั้นดูจะเป็นเรื่องยาก แต่ในครั้งนี้ Happy Built มีวิธีการเสริมความก้าวหน้าในหน้าที่การทำงานง่ายๆ ที่ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้ มาแนะนำให้ลองกัน!

 

 

แสงสว่างต้องเพียงพอ

            ในหลักฮวงจุ้ย แสงสว่างจะเปรียบเทียบเป็นหยาง ซึ่งจะสื่อถึงความกระตือรือร้นและเจริญรุ่งเรือง ทำให้การเพิ่มแสงไฟในสำนักงานนั้นไม่ใช่เพียงแค่เป็นการเสริมพลังในการทำงานของพนักงาน ยังช่วยให้ด้านการตกแต่ง ไม่ทำให้ออฟฟิศอึมครึมเกินไปอีกด้วย แต่ก็ต้องระวังว่าอย่าจัดแสงไฟส่องตรงลงมาที่ศรีษะ เพราะจะทำให้พลังสะสมเกินตัวจนส่งผลให้ปวดหัวได้

 

 

เลือกตำแหน่งโต๊ะทำงานให้เหมาะสม

            โต๊ะทำงานนับเป็นหนึ่งสิ่งที่ควรให้ความสนใจ เพราะในการทำงานเรามักจะใช้เวลาอยู่กับโต๊ะของเราตลอดทั้งวัน ดังนั้นการจัดให้โต๊ะอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ โต๊ะทำงานที่อยู่ตรงข้ามกับประตูนั้นถือเป็นเรื่องต้องห้าม เพราะนอกจากจะมีคนเข้าออกตลอดเวลา ยังทำให้ไม่มีสมาธิทำงาน รวมทั้งทำให้โชคลาภและบารมีนั้นไหลออกไปอีกด้วย

 

 

ระวังอย่าให้มีสิ่งกดทับอยู่เหนือหัว

            เนื่องจากโต๊ะทำงานของเรานั้นเป็นจุดสำคัญในการทำงาน จึงมีความจำเป็นที่ต้องให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะนอกจากประตูที่ควรหลีกเลี่ยงแล้ว การมีวัตถุอยู่เหนือโต๊ะทำงานอย่างเช่นคานหรือเครื่องปรับอากาศก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรเด็ดขาด เพราะจะหมายถึงความกดดัน ส่งผลให้เกิดความเครียด ซึ่งจะส่งผลทำให้ทำงานได้ไม่ราบรื่นอย่างที่ควรเป็นนั่นเอง

 

 

เก้าอี้เสริมบารมี

            เก้าอี้ทำงาน อีกหนึ่งสิ่งที่ควรให้ความสำคัญ การได้นั่งทำงานบนเก้าอี้ที่เหมาะสมกับสรีระย่อมช่วยให้ร่างกายห่างไกลจากออฟฟิศซินโดรมได้เป็นอย่างดี และนอกจากประโยชน์ของสุภาพแล้ว เก้าอี้ที่นั่งยังมีผลต่อหลักฮวงจุ้ยอีกด้วย โดยต้องเลือกเก้าอี้ที่มีพนักสูงกว่าหัว และพนักพิงแขนทั้งสองข้างควรมีขนาดให้เหมาะสมกับตัวเก้าอี้ แข็งแรงและมั่นคง จะช่วยเสริมให้ผู้นั่งดูมีอำนาจยิ่งขึ้น

 

 

ความเรียบร้อยที่ไม่ควรมองข้าม

            บริเวณภายในของที่ทำงาน นับเป็นพื้นที่สำหรับการไหลเวียนของพลังงานอย่างดีเลยทีเดียว เพราะฉะนั้น เราจึงจำเป็นต้องดูแลความเรียบร้อยของออฟฟิศ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและสะอาดอยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันไม่ให้มีสิ่งของมาขวางการไหลเวียนของพลังงาน และยังสามารถช่วยให้เราหาของต่างๆได้สะดวกขึ้นอีกด้วย

 

นี่เป็นเพียงแค่ข้อมูลเบื้องต้นสำหรับการปรับแต่งออฟฟิศของท่านด้วยการใช้เทคนิคฮวงจุ้ย ที่ไม่ว่าใครก็สามารถนำไปใช้ได้! แต่หากท่านใดมีความสนใจที่จะปรับเปลี่ยนออฟฟิศของคุณเพื่อเสริมพลังงานให้มากยิ่งขึ้นแล้วล่ะก็ Happy Built พร้อมให้คำแนะนำในการปรับแต่งสำนักงานของคุณ!

          ด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี และบริการหลากหลายรูปแบบ ที่ไม่ใช่แค่ดูแลพื้นที่ของท่านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย แต่ยังพร้อมช่วยให้ออฟฟิศของท่านสวยงามยิ่งขึ้นอีกต่างหาก!